VIRTUAL EVENT LÀ GÌ? TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN

Virtual Event là gì?

Virtual Event là một sự kiện trực tuyến, nơi người tham gia sự kiện tương tác với nhau trên môi trường online, thay vì gặp gỡ như thông thường. Sự kiện online ứng dụng các công nghệ thực tế ảo, mang đến cho người tham dự những trải nghiệm thực tế và thú vị trên môi trường giả lập. Sự kiện được hiển thị trên màn hình của các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính hoặc kính thực tế ảo.

Xét về mục đích và ý nghĩa, sự kiện trực tuyến không có gì khác so với các sự kiện trực tiếp thông thường. Điểm khác biệt duy nhất là sự kiện trực tuyến diễn ra trên kênh truyền thông Internet, người tham dự sự kiện sẽ tương tác với sự kiện bằng cách gửi câu hỏi trực tiếp. Quá trình tham dự của họ có thể diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới, thông qua các thiết bị di động điện tử có kết nối mạng internet.

Những ưu điểm vượt trội của Virtual Event 

  • Tối ưu tương tác: doanh nghiệp tương tác có thể trực tiếp với số lượng lớn người xem chỉ trong thời gian ngắn. Quá trình phản hồi thông tin của khách tham dự cũng diễn ra ngay tại thời điểm diễn ra sự kiện.
  • Tối ưu chi phí: giúp doanh nghiệp cắt giảm đáng kể các chi phí liên quan như địa điểm tổ chức, sân khấu, đi lại…
  • Mở rộng tệp khách hàng: với khả năng tiếp cận toàn cầu mà không tốn quá  nhiều chi phí, giúp doanh nghiệp dễ dàng tổ chức và tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng để truyền thông và giới thiệu về các dịch vụ, sản phẩm của mình.
  • Ứng dụng linh hoạt: Virtual Event phù hợp cho mọi ngành nghề như: bất động sản, giáo dục, y tế, giải trí…

Quy trình tổ chức Virtual Event

Chi tiết cách tổ chức sự kiện online như sau:

  • Xác định mục tiêu và loại hình của sự kiện trực tuyến
  • Lập kế hoạch tổng thể 
  • Lên kịch bản và các bước tổ chức
  • Khảo sát và lựa chọn địa điểm tổ chức
  • Lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp
  • Quảng bá sự kiện rộng rãi trên các kênh truyền thông
  • Triển khai tổ chức
  • Đánh giá hiệu quả sau sự kiện trực tuyến

Dưới đây là một số mẫu ý tưởng tổ chức sự kiện online khá mới lạ và thú vị!

Sự kiện 20-10 online

Hằng năm. vào Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, các doanh nghiệp thường tổ chức lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh những người phụ nữ Việt. Tuy nhiên năm nay, trong bối cảnh dịch COVID còn phức tạp, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tổ chức một buổi lễ kỉ niệm online, vừa giữ trọn được ý nghĩa của ngày lễ lại vừa giúp gắn kết tập thể.

Sự kiện có thể thực hiện trên nền tảng phần mềm trực tuyến Zoom. Nội dung bao gồm các nghi thức truyền thống như: tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, phát biểu của lãnh đạo…Hấp dẫn nhất là các trò chơi tăng tương tác như: Đuổi hình bắt chữ, cuộc đua kỳ thú…Kết thúc chương trình, sẽ là những lời chúc của các thành viên nam trong công ty + chụp ảnh màn hình thay cho tiết mục chụp ảnh lưu niệm thông thường.

Concert trực tuyến

Trong những ngày giãn cách xã hội, tuy hoạt động biểu diễn trực tiếp bị dừng hoàn toàn nhưng khán giả vẫn có thể giao lưu, tương tác với nghệ sĩ nhờ những chương trình biểu diễn online được thực hiện khá thường xuyên trên Facebook, trên Zoom… Quy mô của những buổi hòa nhạc online có thể được điều chỉnh linh hoạt, từ những buổi biểu diễn ngắn tại nhà của một nghệ sĩ đến những chương trình lớn có sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ. Các sự kiện này có thể kết hợp hình thức thu phí, đóng góp gây quỹ từ thiện…

Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức concert trực tuyến chống dịch Covid-19

SKG International – Đơn vị tổ chức Virtual Event chuyên nghiệp

Tổ chức sự kiện trực tuyến đòi hỏi khá cao về trang thiết bị hiện đại và đồng bộ cũng như nhân sự chuyên môn. Do đó, các doanh nghiệp cần một đơn vị tổ chức sự kiện trực tuyến – Virtual Event chuyên nghiệp. SKG International là một trong những đơn vị tiên phong công nghệ và cung cấp đa dạng dịch vụ.

Đội ngũ SKG International với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sự kiện và đi đầu xu thế trực tuyến  sẵn sàng mang lại những đột phá cho sự kiện trực tuyến của quý khách. Liên hệ hotline 24//7 của chúng tôi – 0935 365 699 để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhanh nhất!